“ครูสลา” โต้ลาแกรมมี่ซบ “ดี้”

 

 

 

”ครูสลา” ย้ำ ยังอยู่แกรมมี่ฯ ปัด หันซบ ”ดี้-นิติพงษ์” แจงยังไม่เคยคุย เผยเหตุกระแสข่าวแพร่สะพัดเพราะ ได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่เรื่องแพลนอนาคตตัวเอง 

 

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าครูเพลงชื่อดัง ”ครูสลา คุณวุฒิ” ได้ขอลาออกจากต้นสังกัด ”แกรมมี่โกลด์” เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเดียวกับที่ อดีตนักแต่งเพลงและศิลปินชื่อดังของค่ายอย่าง ”ดี้” นิ

 

ติพงษ์ ห่อนาค, ”อัสนี-วสันต์ โชติกุล” ขอลาออกไปเป็นนักแต่งเพลงและศิลปินอิสระ ซึ่งวันนี้ทั้งคู่ก็ได้ร่วมทำโปรเจกต์กันอยู่
 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าว ได้มีโอกาสพบครูเพลงชื่อดัง ”ครูสลา คุณวุฒิ” ในงานเปิดโปรเจกต์อัลบั้ม ”เส้นทางสายคิดฮอด” ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของโปรเจกต์เอง ที่ โรงภาพยนต์ เอสเอฟเวิร์ด ซีนีม่า ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน จึงเข้าไปสอบถามถึง

 

กระแสข่าวที่เกิดขึ้น ว่าเหตุที่ทำให้มีข่าวลือออกมาเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมาเพราะอะไร ซึ่งครูเพลงชื่อดังก็ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่มีข่าวออกมาเมื่อประมาณ 3-4 เดือนก่อน เพราะว่าตอนนั้นตนได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางค่ายถึงการวางแผน

อนาคตของตัวเอง
 

”น่าจะเป็นจากกระแสข่าวเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ส่วนตัวมีความคิดเรื่องที่จะวางแผนชีวิตตัวเองในแนวทางว่าอยากจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ จากตอนนี้เราอาจจะขนาดนี้แล้ว อีก 4 ปีข้างหน้า อีก 5 ปีข้างหน้า เราจะทำอะไรดี เราก็เลยเข้าไป

 

คุยกับผู้ใหญ่ ว่าอยากจะทำยังงี้ อย่างนี้ดีมั้ย ก็เลยเป็นข่าว แต่จริงๆ ในสาระที่ผมไปพูดคุยกับผู้ใหญ่คือไปปรึกษาหารือครับว่า ในความคิดของตัวเองครับว่า อายุตอนนี้เราก็ 49 แล้ว 50 ต่อไปเราจะทำยังไง”
 

”ตอนนี้ก็ยังอยู่ที่แกรมมี่ครับ ยังมีอีกหลายงานที่ผู้ใหญ่ยังให้โอกาสทำงานอีกเยอะมากเลย แต่ว่าสิ่งที่คุยกันยังไม่ลงรายละเอียด อาจจะออกมาในรูปแบบใดแบบหนึ่งซึ่งก็กำลังจะคุยกันหลังจากวันนี้”
 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พอข่าวออกมามีผลกระทบใดๆ กับตัวไหมครับ ซึ่งครูสลาเองก็ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบในการทำงานของตัวเองต่อต้นสังกัดแต่อย่างใด
 

 

”ก็ไม่มีครับ ข่าวก็คือข่าว โดยชีวิตส่วนตัวใจเราอยู่กับงานซะส่วนใหญ่”
 

 

มีเจ้าของค่ายบางค่ายมาติดต่อจริงหรือเปล่า ผู้สื่อข่าวถาม ครูเพลงชื่อดังกล่าวว่า ไม่มีค่ายเพลงอื่นมาชักชวนไปทำงานแต่อย่างใด แต่ถ้าติดต่อพูดคุยกันกับเพื่อนต่างค่ายก็มีบ้าง เพราะจนกว่าที่ตัวเองจะมาถึงวันนี้ก็ได้พบปะเจอะเจอคน

 

มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีพระคุณแทบทั้งสิ้น ”ก็ไม่มีนะ ก็ถามว่ามีการพูดคุยกับค่ายอื่นไหม มันมีอยู่แล้วเพราะว่าเส้นทางของผมก่อนที่จะมาถึงตรงจุดนี้มีผู้หลักผู้ใหญ่ผู้มีพระคุณตามเส้นทางที่เราเดินมาเยอะแยะเลย ถึงวันนี้ก็ยังคุยกันอยู่

มีบางเรื่องปรึกษากันได้พูดคุยกันได้ แต่ว่าการทำงานตัวตนจริงๆ ก็ยังอยู่ที่แกรมมี่”
 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า โปรเจกต์ล่าสุดที่ออกมา ก็เพื่อเป็นการตอกย้ำหรือเปล่าว่าเรายังอยู่ที่นี่ ไม่ได้ไปไหน ครูสลาตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน เป็นเพียงโปรเจกต์หนึ่งที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสซึ่งตนก็ตั้งใจทำมาก ”คือในประเด็นคิดเราไม่ได้คิดเรื่องนี้ ก็คือทำ

 

งานตามปกติ ส่วนจะเป็นการตอกย้ำข่าวอันนี้ก็แล้วแต่สายตาของสังคมจะตอกย้ำเข้ามา แต่โดยตัวตนก็ถือว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่ตั้งใจมาก ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราทำงาน ก็อยากจะสร้างงานที่เป็นอีกมิติหนึ่งของวงการ แต่ไม่ได้มองเรื่องประเด็นจะ

อยู่จะไปยังไง”
 

ต่อข้อถามที่ว่าหากมีที่อื่นมาชักชวน แล้วจะไปหรือไม่นั้น ครูเพลงคนดังกล่าวว่า ”ก็ตอนนี้เรายังอยู่ที่แกรมมี่ ถามว่าที่อื่นเราปรึกษากันได้ไหม ก็ต้องบอกว่าเราก็ปรึกษากันได้ ทางผู้ใหญ่แกรมมี่ก็ไม่ได้หวงห้ามนะ เวลาเราจะทำอะไรเราก็ต้องรู้

 

ว่ากรอบมันอยู่ตรงไหน แต่ความเป็นเพื่อนความเป็นมิตรมันคุยได้ทุกคนอยู่แล้ว”
 

กับทางแกรมมี่เป็นสัญญาใจหรือลายลักษณ์อักษรผู้สื่อข่าวถาม ซึ่งครูสลาตอบว่า ทางตนคือพนักงานของบริษัท แกรมมี่ฯ ซึ่งมีการเซ็นสัญญาตั้งแต่ปี 48 โดยไม่ได้ระบุวันสิ้นสุดสัญญา
 

 

”ตั้งแต่ปี 48 ก็เป็นพนักงานของแกรมมี่ ครับ เป็นสัญญาปลายเปิด ไม่ได้บอกปีที่หมด”
 

 

ส่วนกระแสข่าวที่หาว่า ครูไป กำลังคุยกับพี่ดี้ ในเรื่องนี้ ครูสลากล่าวว่า คนนั้นยังไม่ได้คุย แต่ตนก็นับถือนักแต่งเพลงชื่อดังเปรียบเหมือนดั่งครูคนหนึ่ง ”ยังไม่ได้คุยกับพี่ดี้เลยครับ แต่ผมยกพี่ดี้เป็นครู ถือว่าท่านเป็นครูคนนึง เป็นครูในทุก

 

เรื่อง ทั้งในเรื่องเพลง ทั้งในเรื่องของวิธีคิดยกพี่ดี้เป็นครูอยู่แล้วในเรื่องของประเด็นนี้ผมไม่ได้เก็บมาคิด”
 

สุดท้ายก่อนจบสัมภาษณ์ครูสลายืนยันว่า ตนนั้นยังอยู่แกรมมี่ ส่วนเรื่องที่ว่าเข้าคุยกับผู้ใหญ่ก็ไม่ได้เป็นไปในลักษณะที่จะไปอยู่ที่อื่น เป็นเพียงคุยกันถึงแพลนชีวิตในอนาคตมากกว่า

ใส่ความเห็น